Nhiều chiến dịch OOH không chỉ chinh phục khán giả mà còn được vinh danh tại các giải thưởng sáng tạo quốc tế, khẳng định đẳng cấp và hiệu quả của hình thức truyền thông này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng NOTE GROUP điểm qua 10 chiến dịch OOH đã nhận được các giải thưởng trên toàn cầu.
1. Các giải thưởng dành cho chiến dịch OOH
Khi nói tới các chiến dịch OOH, việc được công nhận tại các giải thưởng quảng cáo ngoài trời uy tín là một thước đo quan trọng về sáng tạo, hiệu quả và tầm ảnh hưởng toàn cầu. Dưới đây là những giải thưởng nổi bật bạn nên biết:
- Cannes Lions International Festival of Creativity: Giải thưởng sáng tạo danh giá nhất thế giới, có hạng mục Outdoor Lions vinh danh các chiến dịch OOH xuất sắc.
- OBIE Awards (OAAA – Mỹ): Giải lâu đời nhất trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, tôn vinh sáng tạo, hiệu quả và sức ảnh hưởng thương hiệu.
- The Drum Awards: Giải quốc tế uy tín, có hạng mục riêng cho OOH/DOOH, vinh danh các chiến dịch sáng tạo đa nền tảng.
- New York Festivals Advertising Awards: Tôn vinh những ý tưởng quảng cáo ngoài trời mang tầm quốc tế, độc đáo và sáng tạo.
- D&AD Awards (Anh): Được xem là “Oscar của ngành sáng tạo”, ghi nhận các chiến dịch OOH có tính nghệ thuật và đổi mới cao.
- Clio Awards (Mỹ): Giải thưởng toàn cầu công nhận những ý tưởng OOH táo bạo, mang tính đột phá.
- ADC Annual Awards: Tập trung vào thiết kế và nghệ thuật quảng cáo ngoài trời, khuyến khích sự khác biệt và thẩm mỹ trong truyền thông thị giác.
2. Các chiến dịch nổi bật
2.1. Share a Coke – Coca‑Cola
Chiến dịch “Share a Coke” được triển khai toàn cầu, trong đó bao gồm cả phần OOH/DOOH: bảng quảng cáo ngoài trời, màn hình số, tương tác người dùng. Trong một bài viết “Best of OOH/DOOH” nhận định chiến dịch này là “multi award winning campaign” và nhờ vào sự lan toả vượt bậc.
Điểm nổi bật: Cá nhân hoá tên người trên chai, tương tác với bảng ngoài trời, mở rộng tới hơn 80 quốc gia; đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông và mạng xã hội mạnh.

Chiến dịch độc đáo được cá nhân hóa của Coca Cola
2.2. The Trillion Dollar Campaign – The Zimbabwean newspaper
Chiến dịch này sử dụng tờ tiền Zimbabwe siêu lạm phát làm vật liệu quảng cáo ngoài trời và quảng cáo billboard – một cách thức OOH rất sáng tạo. Nó được trao Grand Prix hạng mục Outdoor tại Cannes Lions năm 2009.
Điểm nổi bật: Ngân sách thấp, nhưng ý tưởng mạnh; truyền thông lan toả quốc tế; chứng minh OOH không chỉ là billboard truyền thống mà còn ambient/outdoor kinh điển.

The Trillion Dollar Campaign đã đạt giải Grand Prix hạng mục Outdoor tại Cannes Lions
2.3. NBA 75th Anniversary DOOH Campaign – National Basketball Association (NBA)
Theo bài viết về digital out-of-home, chiến dịch này triển khai DOOH kết hợp live scores, tweets, và màn hình lớn tại các thành phố Mỹ, đạt tăng nhận biết thương hiệu +7% và tăng ý định xem +25%.
Điểm nổi bật: Kết hợp OOH với tương tác real-time, social media và trải nghiệm người dùng. Dù không rõ giải cụ thể, nhưng chiến dịch này đã được nhắc trong các “best of DOOH examples” quốc tế.

NBA 75th Anniversary DOOH Campaign – Một trong những best of DOOH examples
2.4. Guinness Winter DOOH Campaign – Guinness
Chiến dịch DOOH tại Australia sử dụng thời tiết thật (weather trigger) và vị trí gần quán bar để thúc đẩy người tiêu dùng chọn Guinness vào mùa đông. Bài viết nhắc đến việc “visit uplifts, consumption spikes, revenue boosts”.
Điểm nổi bật: OOH kết hợp dữ liệu – điều kiện thời tiết, vị trí gần điểm bán; phương pháp này đã phổ biến toàn cầu và thường được trao giải OOH/DOOH.

Chiến dịch DOOH tại Australia
2.5. Nike Air Max 3D Billboard Tokyo – Nike
Chiến dịch sử dụng billboard 3D ở Tokyo để quảng bá dòng Air Max. Đây được nhắc trong “14 digital out-of-home examples” như một ví dụ xuất sắc.
Điểm nổi bật: OOH vượt ra khỏi màn hình phẳng – dùng hiệu ứng 3D, gây viral; phù hợp tiêu chí “toàn cầu” vì Nike là thương hiệu toàn cầu và billboard tại Tokyo được lan toả quốc tế.

Sử dụng billboard 3D ở Tokyo để quảng bá dòng giày Air Max của Nike
2.6. Aperol Summer DOOH – Aperol Spritz
DOOH sử dụng trigger nhiệt độ (chỉ bật khi >19°C) và đặt gần các khu tụ tập xã hội để tăng hiệu quả.
Điểm nổi bật: Một chiến dịch OOH thông minh về thời điểm và vị trí, đạt mức nhận diện cao và được nhắc đến quốc tế.

Chiến dịch Aperol Summer DOOH
2.7. Travel Texas “Let’s Texas” Campaign – Texas Tourism
Một campaign OOH/DOOH nhằm khuyến khích du lịch Texas, với kết quả: những người nhìn quảng cáo “có khả năng lên kế hoạch du lịch” gấp 3 lần.
Điểm nổi bật: Dù là quảng cáo khu vực, nhưng được nhắc trong bài viết quốc tế về DOOH – cho thấy tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Campaign OOH/DOOH nhằm khuyến khích du lịch Texas
2.8. DoorDash DOOH Campaign
Chiến dịch của DoorDash tại Mỹ sử dụng OOH số (digital outdoor), tăng đăng ký tài xế +6% và tăng xem xét làm việc +22%.
Điểm nổi bật: Dù không classic “giải quốc tế” như Cannes, nhưng là ví dụ về OOH hiệu quả và được nhắc quốc tế – phù hợp để kể danh sách.

Chiến dịch của DoorDash tại Mỹ
2.9. Mad Mex OOH Campaign – Mad Mex (Úc)
Campign OOH + DOOH sử dụng dữ liệu bán hàng để tối ưu và tăng doanh số +9%.
Điểm nổi bật: Cho thấy xu hướng OOH dùng dữ liệu, được nhắc trong bài viết “best examples globally”.

Campign OOH + DOOH của Mad Mex
2.10. Bank of America “Human Sponsorship” Campaign
Chiến dịch OOH của Bank of America tại Boston Marathon, đo lường kết quả: 300+ placements OOH, hỗ trợ gây quỹ $71,9 triệu, tăng 78,4% so với năm trước. Nó là 1 trong 2 chiến dịch đoạt Grand Prize tại OAAA Local Case Study Awards 2025.
Điểm nổi bật: Chiến dịch OOH thuần túy – outdoor & transit – đạt đo lường hiệu quả thực và được trao giải lớn.

Chiến dịch OOH của Bank of America tại Boston Marathon
3. Tổng kết
Nhìn lại TOP 10 chiến dịch OOH đạt giải thưởng toàn cầu, có thể thấy điểm chung của các chiến dịch này là sự sáng tạo, kết nối cảm xúc và ứng dụng công nghệ thông minh để mang lại trải nghiệm khác biệt cho người xem. Từ billboard truyền thống đến màn hình kỹ thuật số tương tác, OOH ngày nay đã trở thành cầu nối mạnh mẽ giữa thương hiệu và công chúng.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp quảng cáo OOH tối ưu – từ tư vấn vị trí, thiết kế đến thi công – NOTE Group sẵn sàng đồng hành, mang đến những chiến dịch ấn tượng và hiệu quả vượt mong đợi.
Liên hệ với NOTE GROUP ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất trên thị trường:
- Trụ sở: Tầng 8, Tòa nhà CEO Tower, Lô HH2-1, Khu đô thị mới Mễ Trì Hạ, Đường Phạm Hùng, Phường Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
- VPGD Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Sao Mai, 435A Đường Tam Trinh, Phường Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
- VPGD Hồ Chí Minh: Tầng 6, Toà nhà Vinaconex, 47 Đường Điện Biên Phủ, Phường Tân Định, Thành phố Hồ Chí Minh
- Hotline: 096 714 6868
- Điện thoại: 024.320.66666
- Email: contact@notegroup.com.vn









